Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lò Văn Tiến kiểm tra hồ Huổi Trạng Tai trước khi chặn dòng

18:03 - Thứ Ba, 03/10/2023 Lượt xem: 3184 In bài viết

ĐBP - Chiều nay (3/10), đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ngành đã đi kiểm tra tiến độ thi công hồ chứa nước Huổi Trạng Tai trên địa bàn huyện Điện Biên trước khi tiến hành chặn dòng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lò Văn Tiến yêu cầu chủ đầu tư chỉ đạo nhà thầu triển khai các giải pháp hoàn thiện cảnh quan xung quanh hồ trước khi chặn dòng.

Theo Quyết định của UBND tỉnh, trong 10 ngày (từ 15 - 25/10), Ban Quản lý Dự án các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn (chủ đầu tư) chỉ đạo nhà thầu tiến hành chặn dòng để rút ngắn thời gian thực hiện dự án, phục vụ nhu cầu sản xuất của nhân dân. Trước khi tiến hành chặn dòng, chủ đầu tư đã báo cáo lãnh đạo UBND tỉnh để kiểm tra các hạng mục nhằm đảm bảo các yêu cầu về dung tích và cảnh quan của hồ, phục vụ sản xuất cũng như phát triển du lịch.

Sau khi kiểm tra thực địa, đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã yêu cầu chủ đầu tư và nhà thầu tổ chức vệ sinh lòng hồ, nhất là cần nạo vét, vận chuyển lớp đất hữu cơ; đồng thời hoàn thiện tạo cảnh quan xung quanh hồ trước khi chặn dòng.

Dự án hồ Huổi Trạng Tai phục vụ nhu cầu tưới cho hơn 460ha đất nông nghiệp; đồng thời bảo vệ cho khoảng 400 hộ dân trên địa bàn 2 xã: Thanh Hưng và Thanh Chăn khỏi nguy cơ lũ ống, lũ quét; với tổng mức vốn đầu tư 250 tỷ đồng, thực hiện trong giai đoạn 2020 - 2024. Đến nay, hồ Huổi Trạng Tai đã hoàn thành khoảng 75% khối lượng công việc gồm các hạng mục phụ trợ. Tới đây, chủ đầu tư sẽ đôn đốc nhà thầu tập trung chuẩn bị cho công tác chặn dòng và hoàn thiện hệ thống đập, xả tràn. Dự kiến hết quý I/2024, các hạng mục còn lại của công trình sẽ hoàn thành, đưa vào sử dụng sớm phục vụ nước sản xuất cho người dân trên địa bàn.

Tin, ảnh: Phạm Quang
Bình luận

Tin khác

Back To Top